Помощь
Добавить в избранное
Музыка Dj Mixes Альбомы Видеоклипы Топ Радио Радиостанции Видео приколы Flash-игры
Музыка пользователей Моя музыка Личный кабинет Моя страница Поиск Пользователи Форум Форум

   Сообщения за день
Вернуться   Bisound.com - Музыкальный портал > Релизы

Ответ
 
Опции темы
  #1  
Старый 11.05.2024, 04:58
trankhoa856325 trankhoa856325 вне форума
Новичок
 
Регистрация: 13.03.2024
Сообщений: 4
По умолчанию Chăm Sóc Hoa Mai Vàng Nở Rực Rỡ

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hoa Mai Vàng Nở Rực Rỡ Cho Tết
Từ xa xưa, người dân miền Nam đã coi hoa mai là biểu tượng của mùa xuân sắp đến, hình ảnh của những cánh hoa mai vàng rực rỡ màu sắc, nảy mầm với ý nghĩa mong muốn cho một năm mới tràn đầy may mắn và thịnh vượng. Do đó, hoa mai vàng luôn được ưa chuộng hơn hoa mai trắng. Tùy thuộc vào sở thích và mục đích sử dụng cây mai, có các phương pháp chăm sóc khác nhau, trong đó có những phương pháp yêu cầu kỹ thuật cao (như ghép cành, uốn cong để tạo ra cây mai cổ thụ, ghép cây mai với nhiều màu sắc, hoặc đơn giản chỉ là trồng trong đất để cây mai sống và nở hoa).
Các kỹ thuật trồng mai vàng bán tết có thể được nhân giống bằng phương pháp sinh sản (trồng hạt, thường mất 5-6 năm trước khi có thể sử dụng) hoặc phương pháp vô tính (cắt cành, ghép cành hoặc làm cành gạc, có thể sử dụng sau 2-3 năm).
Ánh Sáng
Là loại cây yêu ánh sáng, cây mai vàng thích hợp được trồng ở những nơi có ánh sáng trực tiếp ít nhất 6 tiếng từ 6 giờ sáng trở đi. Do đó, những vị trí như mái nhà đã có đủ ánh sáng, trên ban công nên đặt ở hướng đông hoặc tây để đảm bảo có đủ ánh sáng (từ 4 tiếng trở lên), và ở những khu vực có sản xuất mở rộng thì đã có đủ ánh sáng cho cây mai.
Mùa Vụ
Cây mai trồng trong chậu nên chọn từ cuối tháng Mười âm lịch năm trước đến tháng Hai âm lịch năm sau, vì đây là thời điểm lý tưởng để sẹo và nảy mầm. Hơn nữa, ánh sáng là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của cây mai vàng, nên đảm bảo thời lượng tiếp xúc với ánh sáng là 6 tiếng trở lên. Ở những nơi thiếu ánh sáng, cây mai thường mọc kém và ít hoa.
Cây mai vàng ưa thích khí hậu nóng ẩm hoặc có thể chịu được nhiệt độ cao trong nhiều ngày và tháng. Tuy nhiên, ở những khu vực có khí hậu lạnh dưới 10°C, cây mai mọc kém. Trong những năm thời tiết thay đổi vào cuối năm, như mưa lớn hoặc lạnh, cây mai cũng có thể nở hoa vào ngày sai (nhiệt độ phù hợp nhất từ 25°C đến 30°C).
Mật Độ Trồng
Gieo hạt: Khi hạt chín (màu đen) và còn tươi, nên gieo ngay, có tỉ lệ nảy mầm trên 95%. Đối với mỗi mét vuông, gieo 100 hạt, và cây giống cao 10 cm có thể được chuyển vào chậu hoặc giỏ tre.
Trồng trong chậu: Nếu chậu nhỏ, bạn có thể xếp 4 chậu trên mỗi mét vuông, cho chậu lớn hơn, xếp 1 chậu trên 1-2 mét vuông để đảm bảo đủ ánh sáng cho cây.

Đất
Cây mai vàng không kén đất và có thể trồng trong các loại đất khác nhau như đất phù sa, đất cát pha loãng với đất sét, đất cát pha loãng, đất phù sa, hoặc đất pha loãng với đá. Tuy nhiên, ở những khu vực thấp, giường nên được nâng lên với chiều rộng từ 1 - 1.2 mét, có kênh thoát nước để ngăn ngừa ngập úng và thối rễ do mưa lớn hoặc nước ngầm dâng cao. Đối với cây mai trồng trong chậu, bổ sung bằng phân compost, dứa, vỏ lạc, vv, và cát sẽ giúp thoát nước tốt.
Bạn có thể tham khảo bài viết: giá mai giống nhị ngọc toàn
Kỹ Thuật Bón Phân Cho Cây Mai Vàng
Tùy thuộc vào kích thước của chậu, lượng phân có thể thay đổi từ 20-50 gram mỗi chậu cho một lần bón. Đối với các chậu lớn và cây mai trưởng thành, khoảng 50-80 gram mỗi chậu có thể được áp dụng. Tạo ra các rãnh xung quanh chậu, khoảng 3-5 cm sâu, phân bố phân đều vào rãnh, che phủ bằng đất, và tưới nước đều. Tránh cắt gốc, vì điều này có thể làm cho cây dễ bị nhiễm bệnh qua vết thương. Nếu có thể, hàng năm vào đầu mùa mưa, thay đổi đất trong chậu bằng đất tươi, xốp hoặc bổ sung phân hủy hữu cơ, với liều lượng từ 2-3 kg mỗi chậu.
Sử Dụng Phân Lá: Ngoài việc sử dụng phân qua đất, phân lá đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển, bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt trong đất, kích thích sự phát triển của rễ, lá và hoa theo ý muốn của người trồng.
Một số loại phân lá mà người làm vườn quan tâm là: Phân lá Buffalo Head 501 thúc đẩy sự phát triển của cây, Buffalo Head 701 thúc đẩy nụ hoa, và Buffalo Head 901 nuôi dưỡng hoa để chúng kéo dài thời gian và có màu sắc đẹp. Tương tự, nhóm phân lá Buffalo Head 005, Buffalo Head 007, Buffalo Head 009 cũng rất hiệu quả cho tất cả các loại cây mai trang trí.
Kỹ Thuật Cắt Tỉa Cho Cây Mai Vàng
Cắt tỉa cây mai mỗi 2 tháng, chú ý cắt tỉa các cành quá nhiều, những cành dài, và loại bỏ những cành mọc quá dài từ bên trong thân cây. Cắt tỉa các cành xung quanh tán lá để lại 2-4 nách lá. Cắt tỉa các cành mai để cho phép ánh sáng trực tiếp đến tất cả các cành trên cây.
Bạn có thể nâng chậu cây mai lên trên mặt đất từ 30 đến 50 cm để cây mai có thể nhận được ánh sáng trực tiếp từ trên xuống dưới, giảm thiểu sự mất dần của ánh sáng đến các cành dưới gần gốc cây mai.
Kiểm Soát Sâu Bệnh Cho Hoa Mai Vàng
Sâu bệnh như sâu bướm, bọ nhện đỏ: đam mê mai vàng thường bị tấn công bởi nhiều loại sâu bướm khác nhau, sâu ăn lá, sâu ăn nụ hoa, sâu ăn thân và rệp của mọi loại, cũng như bọ nhện đỏ. Sử dụng thuốc trừ sâu như Confidor, Trebon, Danitol, Sherpa, Politryl, Supracid, kết hợp với thuốc phụ trợ, phun liên tục 2 đến 3 lần, mỗi lần cách nhau 3 đến 5 ngày.
Ответить с цитированием
Ответ



Ваши права в разделе
Вы не можете создавать темы
Вы не можете отвечать на сообщения
Вы не можете прикреплять файлы
Вы не можете редактировать сообщения

BB коды Вкл.
Смайлы Вкл.
[IMG] код Вкл.
HTML код Выкл.
Быстрый переход


Музыка Dj mixes Альбомы Видеоклипы Каталог файлов Радио Видео приколы Flash-игры
Все права защищены © 2007-2024 Bisound.com Rambler's Top100